Home ARTICLES അനാമോര്‍ഫിക്ക് വീക്ഷണാനുപാതങ്ങള്‍ (ആസ്‌പെക്ട് റേഷ്യോ); പരമ്പര ഭാഗം-2

അനാമോര്‍ഫിക്ക് വീക്ഷണാനുപാതങ്ങള്‍ (ആസ്‌പെക്ട് റേഷ്യോ); പരമ്പര ഭാഗം-2

869
0
Google search engine

സ്റ്റില്‍ ഫോട്ടോഗ്രാഫിയില്‍, 3-2, 4-3, 5-4, 10-8 പോലുള്ള ഏതെങ്കിലും ഫോര്‍മാറ്റിന്റെ വീക്ഷണാനുപാതത്തെക്കുറിച്ച് ചര്‍ച്ചചെയ്യുമ്പോള്‍ മുഴുവന്‍ സംഖ്യകളും ഉപയോഗിക്കാറുണ്ട്. അനാമോര്‍ഫിക്ക് ഫിലിമില്‍ ഇവ ഫ്രെയിമിന്റെ ഉയരമായി 1 ഉപയോഗിച്ച് അളക്കുന്നു. അതിനാല്‍, ഈ അനുപാതങ്ങളില്‍ 2.35:1, 2.39:1, 2.40:1 എന്നിവ ഉള്‍പ്പെടുന്നു, സൊസൈറ്റി ഓഫ് മോഷന്‍ പിക്ചര്‍ ആന്‍ഡ് ടെലിവിഷന്‍ എഞ്ചിനീയര്‍മാരുടെ (എസ്എംപിടിഇ) ഔദ്യോഗിക നിലവാരം വൈഡ്‌സ്‌ക്രീന്‍ പ്രൊജക്ഷന് 2.39:1 എന്നു വ്യക്തമാക്കുന്നു.

സിനിമാസ്‌കോപ്പ് എന്നത് 2.66:1 ആണ്, ഇത് ട്വന്റിത് സെഞ്ച്വറി ഫോക്‌സിന്റെതാണ്. എന്നാല്‍ മറ്റ് സ്റ്റുഡിയോകള്‍ ആവിഷ്‌കരിച്ച മറ്റ് ഫോര്‍മാറ്റുകളുടെ മുഴുവന്‍ ലോഡും ഉണ്ടായിരുന്നു, അത് 2.66: 1 ഉപയോഗിക്കുന്നതിനുള്ള ലൈസന്‍സിനായി ഫോക്‌സിന് പണം നല്‍കണമായിരുന്നു. എക്‌സ് 1 ഡി 2 ക്യാമറയിലെ 65:24 അനുപാതത്തിലൂടെ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന എക്‌സ്പാന്‍ ഫോര്‍മാറ്റിന് ഏതാണ്ട് തുല്യമായതിനാല്‍ ഹസ്സല്‍ബ്ലാഡ് ആരാധകര്‍ സിനിമാസ്‌കോപ്പ് അനുപാതങ്ങള്‍ തിരിച്ചറിയും.

മൈക്രോ ഫോര്‍ ത്രീഡ്‌സ് ക്യാമറയില്‍ 4:3 ഫുള്‍ സെന്‍സര്‍ വീഡിയോ റെക്കോര്‍ഡുചെയ്യുമ്പോള്‍ 2എക്‌സ് അനാമോര്‍ഫിക്ക് ലെന്‍സ് ഉപയോഗിച്ച് സൃഷ്ടിച്ച 2.66: 1 സിനിമാസ്‌കോപ്പ് ഫോര്‍മാറ്റ് ചിത്രമാണിത്. 

ഡിജിറ്റല്‍ യുഗത്തില്‍, ചലച്ചിത്ര പ്രവര്‍ത്തകര്‍ക്ക് അനുയോജ്യമായ ഏത് ഫോര്‍മാറ്റും ഉപയോഗിക്കാന്‍ കഴിയും, എന്നിരുന്നാലും പരിചിതമായ ഒരു സ്ഥാപിത അനുപാതത്തില്‍ ചേര്‍ന്നു നില്‍ക്കുന്നതിന് ചില വാല്യു ഉണ്ട്. ഉദാഹരണത്തിന്, ലാ ലാ ലാന്‍ഡ് എന്ന സിനിമ സിനിമാസ്‌കോപ്പില്‍ കാണിക്കുന്നത് അത് അവതരിപ്പിക്കുന്ന പ്രായത്തെക്കുറിച്ച് മനസ്സിലാക്കാന്‍ സഹായിക്കുന്നു.

ജനപ്രിയ പ്രൊജക്ഷന്‍ ഫോര്‍മാറ്റുകള്‍ എങ്ങനെ താരതമ്യം ചെയ്യുന്നുവെന്ന് ഈ ഡയഗ്രം കാണിക്കുന്നു. 4: 3 വീക്ഷണാനുപാതം ഫിലിമില്‍ ജനപ്രിയമായിരുന്നു, ഇപ്പോഴും ഡിജിറ്റല്‍ സെന്‍സര്‍ ഫോര്‍മാറ്റുകളിലാണ്, അതേസമയം ഫുള്‍ ഫ്രെയിമും എപിഎസ്‌സി / സൂപ്പര്‍ 35 സെന്‍സറുകളും ഉപയോഗിച്ച് 3: 2 നിങ്ങള്‍ക്ക് ലഭിക്കും, അതേസമയം 16: 9 മിക്കവര്‍ക്കും സ്റ്റാന്‍ഡേര്‍ഡാണ്. വീഡിയോ മോഡിലെ ഡിജിറ്റല്‍ ക്യാമറകളും ജനപ്രിയ വീഡിയോയില്‍ ഏറ്റവും കൂടുതല്‍ കാണുന്നതും ഇതാണ്. വൈഡ്‌സ്‌ക്രീന്‍ ശരിക്കും ആരംഭിക്കുന്നത് 2.35: 1, 2.39: 1 എന്നിവയിലാണ്. ഇതു മിതമായ അനാമോര്‍ഫിക്ക് ലെന്‍സുകളാണ്, കൂടാതെ 2.66: 1 വളരെ നീളവും നേര്‍ത്തതുമായ വൈഡ്‌സ്‌ക്രീന്‍ ഫോര്‍മാറ്റ് നല്‍കുന്നു.

ഫിലിം അധിഷ്ഠിത സിനിമയില്‍, 2.39: 1 ആവശ്യകത നിറവേറ്റുന്നതിനായി വിശാലമായ ഫോര്‍മാറ്റിന്റെ അറ്റങ്ങള്‍ ചിത്രത്തില്‍ നിന്ന് മുറിച്ചെടുക്കാം, പ്രത്യേകിച്ചും 2എക്‌സ് അനാമോര്‍ഫിക്ക് ലെന്‍സ് ഉപയോഗത്തിലായിരിക്കുമ്പോള്‍, എന്നാല്‍ ഡിജിറ്റല്‍ വീഡിയോയില്‍, ഏത് അനുപാതത്തിന്റെയും ഒരു ടൈംലൈന്‍ സൃഷ്ടിക്കാന്‍ കഴിയും ആവശ്യമെങ്കില്‍ ഒരു പൂര്‍ത്തിയായ ഉല്‍പ്പന്നം 3.5: 1 ല്‍ കാണിക്കാനുമാലും.

ഫോര്‍മാറ്റ് എങ്ങനെ നിര്‍മ്മിക്കുന്നു? സാധാരണ, ഗോളാകൃതിയിലുള്ള, ലെന്‍സുകള്‍ തങ്ങളെത്തന്നെ തുല്യ അളവില്‍ കാണുന്നു. മുകളിലേക്കും താഴേക്കും മൂവ് ചെയ്യുമ്പോള്‍ ഒരേ കോണില്‍ ഇടത് / വലത് കാണും. അനാമോര്‍ഫിക്ക് ലെന്‍സുകള്‍ നീളമേറിയ തിരശ്ചീന കാഴ്ചയുടെ ഫീല്‍ഡ് പിടിച്ചെടുക്കുന്നു. ഇത് നേടുന്നതിന്, സെന്‍സറിന്റെ അളവുകളുടെ പരിമിതികള്‍ക്കുള്ളില്‍ ലെന്‍സ് തിരശ്ചീനമാക്കി അമര്‍ത്തണം.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here